Thứ Hai, 7 tháng 12, 2009

Luận tuổi- xem ngày ( tiếp theo)


Dùng các khái niệm thần thánh, siêu thực, cùng sự bí truyền để hù doạ, huyền bí hoá các khái niệm về thuật xem ngày của các nhà Thuật số, Chiêm tinh, ..vv.Cùng một ngày, cùng một việc, người noi tốt, thầy bảo xấu, dân gian chẳng biết đâu lần tìm. làm cho thuật Chọn tuổi xem ngày càng trở nên huyền hoặc đậm màu Mê tín.Vậy thực chất của Thuật này như thế nào? Thực chất của tất cả các môn liên quan đến dự đoán cả về ngày, tháng cát hung, mệnh nghèo hèn xướng khổ, vận hưng vong suy thịnh...vv. tịu chung đều dựa trên nguyên lý cơ bản của thuyết ÂM - DƯƠNG, và vận hành bằng Phương thức chế hoái, sinh,khắc của NGŨ HÀNH.Cho nên theo chúng tôi, chúng ta cần nghiên cứu kỹ, nắm bắt được cái cốt lõi của thuyết ÂM DƯƠNG và NGŨ HÀNH để có cái nhìn khoa học và đồng nhất về Thuật xem ngày, chọn tuổi, dự trắc Nhân học, mệnh học. Các kahí niệm này cũng chính là nền tảng của Y Lý cổ học Đông phương, Mệnh học Đông phương,Thiên văn, Lịch toán, Trạch cát, Phong thuỷ..vv cho nên càng cần được nghiên cứu kỹ lưỡng.
I- Đại cương về thuyết Âm-Dương, Ngũ-Hành:
Xuất phát từ Kinh Dịch cổ, tất cả các nước trước đây dùng chữ Hán như; Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc..vv.đều chịu ảnh hưởng triết học Kinh Dịch, ảnh hưởng của nó đến mức ăn sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ, trở thành thói quen, tập quán và trở thành văn hoá ứng sử của nhiều dân tộc, từ nhiều ngàn năm trước,cho đến tận ngày nay.Điều đó đủ thấy sức sống, cũng như khả năng trắc dự của Dịch học không thể coi thường, không thể bị coi là một " Chuyện mê tín nhảm nhí...".
Nguồn gốc của thuyêt này là hệ thống con số HÀ ĐỒ. Tương truyền, Vua Phục Hy nhân chuyến tuần du thấy con Giao Long nổi trên sông Hoàng Hà, trên lưng Giao Long có các chấm Trắng-Đen xem lẫn, nhưng không hỗn tạp mà theo một trật tự khá chỉnh. Phục Hy về người đồ lại các dấu hiệu nhìn thấy và sinh ra Hà Đồ. Cái "Thần" ( Tôi muốn dùng chữ Thần để chỉ sự huyền diệu, khao hoc, như ý thần thái)của Hà Đồ là chỉ bằng sự sắp xếp 10 số đếm ( Thập phân) theo hai vòng trong ngoài, người xưa đã tạo được một " Dụng cụ" định vị chuẩm mực, nó hàm chứa cả không gian, thời gian.( còn nữa)

Không có nhận xét nào: